Blog Lê Trung Hiếu

Just another WordPress.com site

Comment -có thực sự khó khăn ?

Bắt đầu viết blog chắc ai cũng muốn blog của mình có thật nhiều comment(nhận xét).Tuy nhiên như bản thân mình thấy blog mình luôn vắng bóng comment.Tại sao lại như vậy ?

Tất nhiên điều đầu tiên phải suy nghĩ đến là chất lượng bài viết.Uhm điều này cũng có lý khi mình copy bài thì chẳng thấy có mấy comment.Vậy từ giờ là phải post bài chăm chỉ (tự viết) .Xong vấn đề đầu tiên.

Nhưng vấn đề không dừng ở là chỉ post bài hay không ?

Theo bản thân mình nghĩ thì không chỉ là có tự viết hay không tự viết là có comment mà còn ở nguyên nhân khác.

Thử xem :

* Bài viết chẳng có gì để comment ?

Hơi buồn cười vì thế hóa ra bài viết đó vô nghĩa à.Vậy đăng lên làm gì nhỉ ?

* Bạn đọc không biết cách comment ?

Hầu như Blog nào cũng có hướng dẫn comment.Như Blog mình cũng thế!

* Thói quen ” chỉ đọc “

Dùng từ này nghe hơi nặng nề nhưng sự thực có 1 điều là người ta dùng chuột lướt web nhiều hơn dùng bàn phím . Bạn không tin ? Vậy bạn thử để ý xem 1 ngày bạn lướt web thời gian bạn dùng bàn phím là bao nhiều và chuột là bao nhiều nhé !

Mình đã có 1 thời kí quản lý forum và nhận thấy 1 điều là số thành viên có 0 bài viết nhiều gấp nhiều lần các thành viên tích cực.

Họ tạo nick đơn giản là chỉ để xem link.

Do đó mà ta chỉ đọc và không phản hồi lại.Điều này là lợi hay hại ?

Có lẽ nó giống cái người ta hay lên án xem tivi là thụ động.

Tuy nhiên nếu dạo quanh AfuBlog bạn có thể thấy hàng ngàn commnet ?

Lý do : Trang này cho key bản quyền các phần mềm khi bạn để lại commmet !

Oh ra đây là nguyên nhân để có nhiều comment.Phải treo thưởng ?

Nhưng tớ ko có nhiều tiền đến thế để treo thưởng.Vậy có cách nào không ?

Hiếu nghĩ là có.Cách chính là kết bạn bè thật nhiều.Bởi bạn bè hay cộng đồng Blog chính là người đọc bài viết của bạn nhiều nhất.Và nếu bạn comment bài viết của mọi người chắc chắn mọi người sẽ commnet lại bạn.Và đó cũng là 1 trong những cách thu hút traffic cho blog.

Bài viết chỉ là 1 số suy nghĩ của mình.Còn bạn,bạn nghĩ gì về vấn đề này ?

>>>>>>>>>Hiếu<<<<<<<<<<

11 responses to “Comment -có thực sự khó khăn ?

  1. IT TIP Tháng Sáu 28, 2010 lúc 11:28 sáng

    cái này kể ra cũng khó, nhiều khi thấy lượng view bài viết của mình thì nhiều mà chẳng thấy comment nào cả.Có lẽ do thói quen của người đọc, dần dần sẽ thay đổi !^^

  2. NguyenKhanhDuy Tháng Sáu 28, 2010 lúc 12:48 chiều

    Chỉ có anh em mình comment cho nhau thôi Hiếu ạ…Buồn quá…Hix.

  3. NguyenKhanhDuy Tháng Sáu 28, 2010 lúc 12:49 chiều

    Hình như trang Baka-sub.net cũng áp dụng cái cách đăng hẳn 1 bài lên để phàn nàn nhưng chỉ được 1 hay 2 tháng số lượng comment lại giảm dần…Hix.!

  4. Lê Trung Hiếu Tháng Sáu 28, 2010 lúc 2:48 chiều

    Thói quen thì khó mà thay đổi đc lắm.Chỉ hy vọng là mọi người xem xong thì nhớ đến Blog của mình thôi

  5. FRIENDS-PC Tháng Sáu 30, 2010 lúc 2:25 sáng

    uhm có khi tui cũng phải xem lại vì sao blog của mình lại ít cm đến vậy

  6. Mr.Mít Tháng Bảy 1, 2010 lúc 9:56 sáng

    Đúng là phải chịu khó để lại comment của mình tại blog khác thì mới hi vọng người ta comment lại trên blog của mình vì người thường xuyên đọc bài chính là các bloger😀 Bài viết rất hay và ý nghĩa🙂

  7. Lê Trung Hiếu Tháng Bảy 1, 2010 lúc 11:07 sáng

    Đang tích cực đi comment các Blog khác

  8. Anonymous Tháng Một 3, 2011 lúc 12:22 chiều

    I think one of your advertisements caused my internet browser to resize, you might want to put that on your blacklist.

  9. KKFashion Tháng Bảy 14, 2011 lúc 1:40 sáng

    Bai viet rat hay. Toi cung gap van de nay rat nhieu

Gửi phản hồi

